Giỏ hàng
CƠ HỘI CỦA VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG SẮT TỪ TRUNG QUỐC ĐẾN CHÂU ÂU

TIN TỨC LOGISTICSNgày: 26-03-2024 bởi: Dương Anh Vũ

CƠ HỘI CỦA VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG SẮT TỪ TRUNG QUỐC ĐẾN CHÂU ÂU

 

💸Tuyến đường biển chính từ Trung Quốc tới Tây Âu thông qua Biển Đỏ liên tục bị tấn công từ năm 2023, dẫn đến sự tăng giá vận tải biển do nhiều hãng tàu phải đình chỉ tuyến qua kênh đào Suez và đi đường vòng qua Mũi Hảo Vọng. Điều này, khiến cho tuyến đường sắt chở hàng Trung Quốc - châu Âu trở thành phương tiện quan trọng và trở nên hấp dẫn hơn về mặt giá cả.

🚄Với sự kết nối đến nhiều thành phố ở châu Âu và mở ra hành lang vận tải mới, tàu sắt chở hàng Trung Quốc - châu Âu đang góp phần vào việc tạo ra một chuỗi cung ứng quốc tế linh hoạt. Ở Trung Quốc, việc xây dựng trung tâm vận tải tại Thạch Gia Trang cung cấp lợi ích cho các doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển, cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

🚃Từ khi hoạt động từ năm 2011, tuyến này đã thực hiện hàng chục nghìn chuyến vận chuyển, với hàng triệu container được chuyển đi. Điều này không chỉ là một phần của sáng kiến Vành đai và Con đường mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết khủng hoảng vận chuyển toàn cầu hiện nay.

Theo: https://vnexpress.net/co-hoi-cua-van-chuyen-duong-sat-tu-trung-quoc-den-chau-au-4718886.html?fbclid=IwAR3ji_e_bL1BTihYZiB-JWIG9_f3_6vj_ciq7HvwUUNXxPD4fnGLvlhmRdk