Giỏ hàng
GIAO HÀNG BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI XUYÊN BIÊN GIỚI

TIN TỨC LOGISTICSNgày: 26-03-2024 bởi: Dương Anh Vũ

GIAO HÀNG BẰNG MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI XUYÊN BIÊN GIỚI

 

📝Công ty DroneDash của Singapore và Tập đoàn Aerodyne của Malaysia đã ký thỏa thuận hợp tác để thử nghiệm vận chuyển hàng hóa bằng máy bay không người lái xuyên biên giới giữa hai quốc gia. Kế hoạch này dự kiến sẽ triển khai trong quý III, và nếu thành công, sẽ là chuyến vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới đầu tiên trên thế giới bằng máy bay không người lái.

📬Phương pháp này được cho là nhanh hơn bốn lần so với các phương pháp vận chuyển truyền thống và thải ra ít carbon dioxide hơn tới 92%. Các máy bay không người lái có khả năng chở tới 30 kg hàng hóa, và dịch vụ giao hàng sẽ tập trung vào các lô hàng nhỏ nhưng có giá trị cao như đồ điện tử, vật tư y tế và thực phẩm dễ hỏng. Điều này dự kiến sẽ mang lại sự tiện lợi và hiệu quả cho ngành giao hàng trong tương lai.

🪅DroneDash cho biết máy bay không người lái sẽ cất cánh và hạ cánh tại các cảng biển do yêu cầu thông quan, và họ đang đàm phán với các đối tác hậu cần để tham gia thử nghiệm. Dự kiến kế hoạch sẽ kéo dài ít nhất một năm hoặc hơn, với mục tiêu mở rộng đến nhiều địa điểm hơn ở Malaysia.