Giỏ hàng
NHU CẦU GIẢM ĐẶT RA CÂU HỎI VỀ CUỘC KHỦNG HOẢNG CONTAINER RỖNG

TIN TỨC LOGISTICSNgày: 26-03-2024 bởi: Dương Anh Vũ

NHU CẦU GIẢM ĐẶT RA CÂU HỎI VỀ CUỘC KHỦNG HOẢNG CONTAINER RỖNG

 

📣Nỗi lo về cuộc khủng hoảng xảy ra ở châu Á do thiếu container rỗng đã vơi đi do tình trạng suy giảm nhu cầu sử dụng. Sau Tết Nguyên đán, giá cước vận tải cũng giảm theo do nhu cầu thấp cùng với việc các công ty vận tải không thể duy trì được mức giá của họ.

📉Việc giảm giá này liên quan đến việc giảm cước vận chuyển đường dài, đặc biệt là do nhập khẩu của Mỹ từ châu Á giảm 3,7% vào năm 2023. Tuy nhiên, tình hình có khác nhau giữa các khu vực khác nhau. Trong khi tình trạng mất cân bằng thương mại toàn cầu gia tăng nhẹ, thì ở Bắc Mỹ đã cho thấy sự cải thiện. Việc tái định vị container rỗng đã tăng 20% kể từ năm 2019, nhanh hơn mức tăng trưởng của container đầy.

✅Mặc dù có những điểm tương đồng với sự mất cân bằng thương mại trước đây nhưng tình hình năm nay không quá căng thẳng. Tổng khối lượng hàng hóa trên toàn cầu có thể giảm hoặc ổn định kể từ năm 2021 tuy nhiên đội tàu container vẫn liên tục phát triển.

🆗Các nhà phân tích cho rằng hệ thống cần có đủ sự linh hoạt để đáp ứng nhu cầu toàn cầu về container và tránh lặp lại tình trạng tranh giành đã xảy ra vào năm 2021.

Đặc biệt, cước từ Mỹ đi châu Á và châu Âu đều giảm, một phần do khủng hoảng Biển Đỏ ảnh hưởng đến các tuyến thương mại. Nhìn chung, mặc dù ban đầu có những lo lắng về tình trạng thiếu container, nhưng tình hình hiện tại cho thấy một môi trường ổn định hơn với lượng container sẵn có đầy đủ.

Theo: https://container-news.com/weak-demand-puts-paid-to-talk-of-empty-box-crisis/?fbclid=IwAR21D9Sh1DNHhL4Ddwbdi08cxPI-MQs0KsG8Dc-kNQVMDM_8rUUnm3rlvxw