Giỏ hàng
TÀU CHIẾN CỦA MỸ VÀ ĐỒNG MINH TIÊU DIỆT NHIỀU MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA HOUTHI

TIN TỨC LOGISTICSNgày: 26-03-2024 bởi: Dương Anh Vũ

TÀU CHIẾN CỦA MỸ VÀ ĐỒNG MINH TIÊU DIỆT NHIỀU MÁY BAY KHÔNG NGƯỜI LÁI CỦA HOUTHI

 

🔥Phiến quân Houthi của Yemen đã tiến hành cuộc tấn công lớn nhất vào các tàu chiến của Mỹ và các quốc gia khác ở Biển Đỏ và Vịnh Aden vào sáng sớm thứ Bảy, ngày 9 tháng 3. Cuộc tấn công bao gồm việc sử dụng 37 máy bay không người lái và các loại vũ khí tinh vi. Báo cáo ban đầu từ Mỹ, Anh, Pháp và Đan Mạch xác nhận sự leo thang của cuộc tấn công, bao gồm tên lửa đạn đạo và các cuộc tấn công chí mạng.

🔥Tàu HMS Richmond của Anh đã lần đầu triển khai hệ thống tên lửa Sea Ceptor để chặn cuộc tấn công, hạ gục hai máy bay không người lái. Qua đó giải vây cho tàu HMS Diamond trở lại khu vực để tiếp tục tham gia sứ mệnh. Ngoài các cuộc tấn công vào các tàu chiến, tàu chở hàng True Confidence của Pháp cũng chịu thiệt hại nặng nề sau một cuộc tấn công bằng tên lửa, gây thiệt mạng cho ba thủy thủ đoàn đang hoạt động trên tàu.

🔥Các báo cáo cũng suy đoán rằng Houthi đã tác động tới tàu chở hàng Rubymar vốn đã hư hỏng. Theo báo cáo của một chuyên gia người Anh, các chiến sĩ đã có mặt trên tàu này và một vài trong số họ có thể bị thương trong một hoạt động không xác định.

Theo: https://maritime-executive.com/article/houthis-launch-massive-drone-barrage-downed-by-us-and-coalition-warships?fbclid=IwAR3vV5GuQUfBG4AendvBvYPupp1EBnMwuAx8YBx_izUljp2-b3FJ2oGV2Zg